ทำความรู้จัก เอมี่ อาเมเรีย แม่มา แม่มา จากมิสทีนสวยใส พลิกผันเสพยาได้อย่างไร

















  เอมี่ อาเมเรีย จาคอป เป็นลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ เกิดและเติบโตที่ .ภูเก็ต เอมี่เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม .. 2531 ปัจจุบันอายุ 28 ปี จบชั้นมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต และจบปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยเกริก ส่วนครอบครัวของเธอนั้นทำธุรกิจเปิดโรงแรมอยู่ที่หาดกมลา .ภูเก็ต



    เอมี่เข้าวงการบันเทิงด้วยการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ด้วยคำชักชวนของเพื่อนๆ บวกกับการอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง จึงตัดสินใจเข้าประกวด และคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีนี้มาครองได้สำเร็จ



     เอมี่มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง เดอะกิ๊ก 2 เพราะมีบุคลิกที่น่ารักและสดใสไม่ห่วงสวย จึงทำให้เอมี่ได้รับเล่นละครเรื่อง ธิดาวานร ละครเย็นของช่อง 7 ทำให้เธอโด่งดังเป็นอย่างมาก จนแฟนละครเรียกเธอว่า แม่มา เป็นคำติดปาก จากนั้นทางช่องถึงกับต้องทำละคร ธิดาวานร ภาค 2 ต่อทันที



ในระหว่างที่อยู่ในวงการบันเทิงในช่วงสั้นๆ ของเอมี่ ก็มีข่าวฉาวเรื่องยาเสพติดและผู้ชายเข้ามา จนทำให้เธอถึงกับร้องไห้ต่อหน้าสื่อ และเผยว่าครอบครัวกดดันให้ออกจากวงการเพราะมีแต่ข่าวฉาว และในระหว่างที่ถ่ายละครเรื่อง ธิดาวานร 2 เอมี่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนต้องหยุดพักงานในวงการเพื่อรักษาตัวอยู่นาน แต่เมื่อหายดีและพร้อมกลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง กลับไม่เป็นเหมือนเดิม



    ต้นสังกัดป้อนงานให้น้อยลงจนเอมี่น้อยใจ และตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับช่องเดิม ก่อนจะเซ็นสัญญากับค่ายใหม่ แต่ก็ยังไม่ค่อยมีงานละคร ทั้งๆ ที่สาวเอมี่ประกาศขอเล่นละครแนวคอมเมดี้ ตลกๆ ตามที่ตนชอบ แต่ก็ยังไม่ค่อยมีงานแสดงเท่าไร



   จนเอมี่ตัดสินใจถ่ายแบบเซ็กซี่เป็นครั้งแรก แต่ก็ถูกเม้าท์ว่าตกอับจนต้องแก้ผ้าถ่ายรูป แต่ถึงจะเปลี่ยนลุคใหม่แต่ก็ยังไร้งาน จนครอบครัวยื่นข้อเสนอให้กลับมาช่วยธุรกิจที่บ้าน แต่เอมี่ก็ขอยืนยันสู้ต่อในวงการบันเทิง ผันตัวเองเป็นแม่ค้าขายน้ำส้มบ้าง รับจ้างสอนพิเศษภาษาอังกฤษเด็กๆ บ้าง จนกระทั่งล่าสุด เอมี่ถูกจับขณะเสพยาไอซ์ที่บ้านพัก ก่อนจะถูกจับดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

ความคิดเห็น