ฟุตบอลทีมชาติไทยเจองานหนัก แต่นักเตะเราไม่กลัว

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก(12 ทีมสุดท้าย) โซนเอเชีย
กลุ่ม A : อิหร่าน, เกาหลีใต้, อุซเบฯ, จีน, กาตาร์, ซีเรีย
กลุ่ม B : ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ซาอุฯ , ยูเออี, อิรัก, ไทย

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆ ละ 6 ทีม
แต่ละกลุ่มแข่งแบบพบกันหมด ด้วยระบบเหย้า-เยือน คัดทีมอันดับ 1 และอันดับ 2 ของทั้ง 2 กลุ่ม เข้าสู่รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

ส่วนทีมอันดับ 3 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะต้องมาพบกันเองเพื่อหาผู้ชนะ โดยแข่งในระบบเหย้า-เยือน ผู้ชนะจะเข้าไปเพลย์ออฟรอบกับทีมอันดับ 4 ของโซนอเมริกาเหนือ ทีมผู้ชนะจะได้ไปแข่งฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

Cr. ภาพ twitter @FIFAcom 
-------------------------------------
กัปตันอุ้มไม่หวั่นช้างศึกอยู่สายแข็งมั่นประเดิมแต้มจากซาอุ!

ดาวเตะตัวเก่งจากบุรีรัมย์ให้สัมภาษณ์หลังทราบผลจับสลากว่า "ก็ยอมรับว่าเราอยู่ในสายที่หนักมาก มีทั้ง ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย รวมถึง อิรัก แม้ว่าเขาจะเอาชนะเราไม่ได้ในรอบที่ผ่านมา แต่ก็ถือว่าเป็นงานที่ไม่ง่ายอยู่ดี ส่วนการไปเยือนซาอุนัดแรก พวกเขาเป็นทีมที่ดีครับ แต่ผมก็เชื่อว่าเราสู้ได้ และมีโอกาสที่จะเก็บแต้มกลับออกมา"

"อย่างไรก็ตามมาถึงขนาดนี้แล้ว เราไม่จำเป็นต้องกลัวทีมไหนครับ ก็ฝากแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศคอยให้กำลังใจเราด้วย โดยเฉพาะเวลาเล่นในบ้าน เราอยากให้เต็มสนามเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แม้เราจะอยู่กลุ่มที่หนักมากๆ แต่ผมเชื่อว่าหากได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล เราไม่กลัวครับ"
Cr  news
By.Goal Thailand

ความคิดเห็น