เลสเตอร์จ่อแชมป์! ชนะอีก 1 นัด เฮทันที หลังสเปอร์สพลาดท่าเจ๊ามวยโลก 1-1



ทัพจิ้งจอกสยาม "เลสเตอร์ ซิตี้" ขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีกอีกหนึ่งก้าว หลังท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส พลาดท่าทำแต้มหล่น เปิดบ้านเจ๊าเวสบรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 ทำให้ช่องว่างคะแนนอยู่ที่ 7 แต้ม ขณะที่เหลือเกมการแข่งขันอีก 3 นัด หากลูกทีมของเคลาดิโอ รานิเอรี่ ชนะอีกเพียง 1 นัด หรือนัดหน้าเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ เลสเตอร์จะคว้าแชมป์ทันที
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์เมื่อคืนที่ผ่านมา "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ทีมรองจ่าฝูง จำเป็นต้องชนะ เดอะ แบ็กกี้ส์ เพื่อต่อลมหายใจลุ้นแชมป์กับเลสเตอร์ต่อไป ซึ่งหากเก็บ 3 แต้มได้ จะตาม 5 แต้ม รักษาโอกาสลุ้นแชมป์ต่อไป สเปอร์ส ออกนำอย่างรวดเร็ว จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เคร็ก ดอว์สัน ในนาทีที่ 33 ทว่าเจ้าถิ่นไม่สามารถปิดเกมได้ ทิ้งโอกาสทองตอกฝาโลง จากเอริก ลาเมร่า และเฮรี่ เคน จนกระทั่งนาทีที่ 73 เคร็ก ดอว์สัน มาแก้ตัวได้สำเร็จ โขกพังประตูตามตีเสมอให้ทีมมวยโลก จบเกมทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไป ทำให้สเปอร์สมี 69 แต้ม จาก 35 นัด ตามเลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง 7 คะแนน




 ผลการแข่งขันนัดดังกล่าว ทำให้เลสเตอร์ ซิตี้ ขยับเข้าใกล้แชมป์ประวัติศาสตร์มากขึ้น โดยอีก 3 นัด ขอเพียงแค่ชนะ 1 นัด จะคว้าแชมป์มาครองทันที หรืออย่างเร็วที่สุด หากนัดต่อไปเลสเตอร์บุกชนะแมนฯยูได้ ก็จะคว้าแชมป์ทันที




ขณะที่โอกาสลุ้นแชมป์ของสเปอร์ส ต้องบอกว่าเลือนลางเต็มที เพราะนอกจากต้องลุ้นให้เลสเตอร์พลาดท่าแพ้ทั้งหมด ตัวเองก็ต้องชนะรวดอีกด้วย

ความคิดเห็น